Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Phương Pháp Vệ Sinh Tàu Biển, Gõ Rỉ và Sơn Chống Rỉ Tàu Biển Hàng Hải

Cách gõ rỉ trên bề mặt sắt thép của tàu biển:

Ôxy trong không khí hoặc trong nước tác dụng vào sắt thép sẽ hình thành trên mặt một lớp rỉ xốp và bám chắc . Nếu lớp rỉ này không được cạo sạch , ôxy sẽ tiếp tục thẩm thấu vào lớp xi xốp làm cho sắp thép rỉ càng nhanh hơn
Trên tàu biển thường có những chỗ dễ bị rỉ như mạn , các ballast và két nước , lacanh hầm hàng , ống thoát nước trên boong , bệ máy những mối hàn , các buồng vệ sinh và tắm giặt …
Muốn cho vỏ tàu không bị rỉ , cần sơn lên mặt sắt thép một vài lớp sơn chống rỉ tàu biển. Nhưng trước khi sơn chống rỉ tàu biển phải gõ sạch hết rỉ , nếu không thì lớp sơn sẽ bám không chắc . Có thể dùng những dụng cụ gõ rỉ: gõ rỉ bằng dao cạo, búa gõ hoặc gõ rỉ bằng máy khí nén, động cơ giới

Phương pháp gõ rỉ:

Dùng dao cạo rỉ cạo những lớp rỉ mỏng . Đồng thời cạo bỏ cả những lớp son chong ri tau bien cũ . Nếu những miếng sơn cũ , còn tốt , bám chặt vào mặt kim loại thì lấy dao cạo rỉ cạo mép miếng sơn , lấy đá bọt mài mép miếng sơn cho bằng phẳng với mặt kim loại
Nếu rỉ nhiều trên một diện tích rộng , thì tốt nhất là dùng máy gõ rỉ chọn những đầu gõ có kích thước phù hợp với độ dày lớp rỉ . Thông thường một đầu gõ chỉ cần một thủy thủ thao tác là đủ .
Gõ và cạo xong , lấy bàn chải sắt chải lại toàn bộ mặt kim loại cho sạch những lớp rỉ rất mỏng hoặc rỉ vụn còn sót lại .
Quét sạch rỉ đã bị bật ra . Cuối cùng lấy giẻ lau sạch bụi bám trên mặt kim loại . Nếu trên mặt kim loại có vết bẩn dầu mỡ , thì dùng giẻ tẩm dung môi để lau sạch .
Sau khi mặt kim loại đã sạch , thì tiến hành son chong ri tau bien ngay ( không nên chậm quá 2 – 3 giờ ) . Nếu chưa có điều kiện sơn ngay thì sơn tạm một lớp dầu pha sơn.

Thi công sơn chống rỉ tàu biển hàng hải:


Sơn chống ri tàu biển là một công việc được tiến hành thường xuyên và chiếm tỷ lệ lớn trong khối lượng công tác thủy thủ trên biển . Sơn chống ri tàu biển có tác dụng giữ cho sắt , thép , khối gỗ khỏi gị rỉ hoặc mục nát , đồng thời màu sơn còn làm tăng them vẻ đẹp của tàu .
Các loại sơn chống rỉ thường dùng trên tàu biển 
Sơn dùng trên tàu biển phải đạt những yêu cầu sau :
• Bền , giữ được tính chất trong mọi tình hình thời tiết khác nhau , chịu được tác dụng của nước ngọt cũng như nước mặn .
• Bảo vệ tốt mặt kim loại không bị rỉ , mặt gỗ không bị mục nát .
• Dai , bám chắc , không biến màu .
• Mau khô .

Qui trình thi công sơn:

Quí khách click link sau để được hướng dẫn chi tiết



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét